BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ ỨNG PHÓ VÀ PHÒNG CHỐNG CƠN BÃO SỐ 3

Kính thưa toàn thể nhân dân,

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cơn bão số 3 đang tiến gần  tỉnh Ninh Bình trong những ngày tới. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, chúng tôi kêu gọi bà con nhân dân trên địa bàn xã Gia Phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống và ứng phó với bão  số 3 như sau:

Theo dõi sát thông tin dự báo thời tiết: Bà con hãy liên tục cập nhật tình hình bão qua các phương tiện truyền thông như đài phát thanh, truyền hình và các thông báo từ chính quyền địa phương.

Tuân thủ các hướng dẫn và cảnh báo từ các cơ quan chức năng. Kiểm tra và gia cố các phần của nhà cửa dễ bị hư hại như mái nhà, cửa sổ, cửa ra vào. Đặt các vật dụng nặng và nguy hiểm như cây cối, biển quảng cáo, vật liệu xây dựng, téc nước trên cao vào vị trí an toàn hoặc chằng buộc chắc chắn.

 Kiểm tra hệ thống điện, cắt tỉa cây cối xung quanh nhà để tránh gãy đổ khi gió lớn. Kiểm tra lại mái tôn, cửa sổ, cửa ra vào và các vật dụng trên cao để tránh thiệt hại khi gió bão thổi mạnh.

 -Không nên ra ngoài khi bão đổ bộ, đặc biệt là đi đến những khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Trong trường hợp khẩn cấp, cần gọi ngay cho các lực lượng cứu hộ hoặc chính quyền địa phương để được hỗ trợ kịp thời. Các tài sản có giá trị cần phải bảo vệ cẩn thận. Đối với gia súc, vật nuôi, cần đưa vào nơi an toàn và đảm bảo thức ăn, nước uống đủ trong thời gian bão.

Các nhà trường:  Khi có thông báo từ chính quyền địa phương về cơn bão đang tiến gần, nhà trường cần lập kế hoạch tạm dừng các hoạt động giảng dạy và cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

   - Đảm bảo các học sinh và phụ huynh nhận được thông tin về thời gian tạm nghỉ học theo sự chỉ đạo. Nhà trường cần thông báo đến phụ huynh về các biện pháp phòng chống bão, đồng thời yêu cầu phụ huynh phối hợp đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời gian bão.

   - Liên hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương và lực lượng cứu hộ để sẵn sàng hỗ trợ khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.  Kiểm tra và gia cố lại các tòa nhà, phòng học, cửa sổ, mái tôn và các công trình phụ của nhà trường.

   - Chuyển các vật dụng dễ bị gió thổi bay, đặc biệt là những thứ có thể gây nguy hiểm như bảng hiệu, chậu cây, và các vật dụng ngoài trời vào trong nơi an toàn.

   - Đảm bảo hệ thống điện và nước của nhà trường được kiểm tra và an toàn khi bão đến.

Các cơ sở thôn: Cần kiểm tra khẩn trương có kế hoạch để bảo vệ trên địa bàn; như tài sản nhà văn hoá, cây cối cao tốt không an toàn, các cống tiêu thoát nước, các hệ thống tưới, tiêu nước phục vụ sản xuất Nông nghiệp, những diện tích lúa, hoa mầu. Cần phối hợp cùng chính quyền địa phương và nhân dân trong thôn để hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ hoặc các gia đình khó khăn trong việc chuẩn bị phòng chống bão. Tuân thủ mọi chỉ đạo và hướng dẫn từ chính quyền địa phương nhằm đảm bảo an toàn chung. Tuyên truyền nhân dân hãy dự trữ lương thực, thực phẩm đủ nước uống, thức ăn khô, thuốc men và các vật dụng thiết yếu trong vòng ít nhất 3-5 ngày, để phòng trường hợp bão gây gián đoạn giao thông và cung ứng. Tuyên truyền bà con nhân dân tuyệt đối không ra khỏi nhà khi bão đổ bộ đến gần, đặc biệt tránh xa những nơi có thể xảy ra lở đất, lũ quét, và những khu vực có cây cối lớn dễ đổ ngã. Đảm bảo gia đình đã biết cách liên lạc thành viên với các cơ quan chức năng và các đội cứu hộ nếu gặp sự cố trong bão. Bà con nên lưu lại số điện thoại của lực lượng chức năng để ứng phó kịp thời. Chúng tôi mong bà con thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo từ cơ quan chức năng và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xấu do cơn bão số 3 gây ra.  Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và lũ lụt  xã gia Phương kêu gọi nhân dân trên địa bàn xã tích cực, chủ động, hợp tác với chính quyền địa phương trong công tác phòng tránh cơn bão số 03 nhằm đảm bảo về tính mạng, tài sản của nhân dân và giảm thiểu tối đa thiệt hại nhất là thời tiết mưa lớn kéo dài .

anh tin bai

 

Một số hình ảnh họp trực tuyến của BCĐ phòng chống lụt bão xã

Đinh Thị Vinh-CCVH xã

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập