Thông báo về việc thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, cách ly y tế tại nhà đối với những người đi từ vùng dịch trở về địa phương

UBND XÃ GIA PHƯƠNG

BCĐPC DỊCH COVID-19

 



        Số: 14 TB/ UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

   

 Gia Phương, ngày 26 tháng 7 năm 2021

 

                                                                   THÔNG BÁO

Về việc thực hiện nghiêm việc tự giác khai báo y tế và thực hiện hiện cách ly y tế tại nhà đối với người đi từ vùng dịch trở về địa phương

          Hiện nay tình hình dịch bệnh covid 19 diễn biến  rất phức tạp trên cả nước đặc biệt là tại thành phố HCM, các tỉnh phía nam, Hà Nội. Thực hiện văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19  tỉnh Ninh Bình, huyện Gia Viễn  về việc khẩn trương  tăng cường phòng chống dịch covid 19. Để chủ động phòng chống dịch Covid 19, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng.  Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 xã Gia Phương đề nghị cán bộ, nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần chống dịch ở mức độ cảnh giác cao nhất theo hướng dẫn của bộ y tế: thực hiện thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế”, bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, không tụ tập đông người, hạn chế tổ chức các sự kiện , đám hiếu- đám hỷ tổ chức nhanh gọn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Nếu không thực hiện đeo khẩu trang khi ra đường hoặc nơi công cộng Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng, hành vi này quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt trong lĩnh vực Y tế.

2. Yêu cầu người dân đến/ đi/ về từ các vùng có dịch đặc biệt thành phố HCM các tỉnh phía nam, Hà Nội và những người đi từ nước ngoài và những người đi làm ăn xã từ các tỉnh thành phố có dịch covid 19 chủ động đến ngay Trạm y tế xã khai báo y tế và khai báo qua các ứng dung NCOVI, BLUEZONE để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid 19.

 Nếu trường hợp nào cố tình che dấu không khai báo, khai báo không trung thực để xảy ra dịch bệnh sẽ b Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng, quy định tại điểm a, Khoản 3 Điều 7 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt trong lĩnh vực Y tế.

3. Yêu cầu những trường hợp cách ly y tế tại nhà phải thực hiện nghiêm việc cách ly y tế  không đi ra khỏi nơi cách ly với bất cứ lý do gì.

Nếu cố tình vi phạm sẽ bị Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng, hành vi này quy định tại  Khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt trong lĩnh vực Y tế.

* Bị xử lý hình sự: Trường hợp làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho người khác có thể bị xử lý về “Tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo Điều 240 Bộ luật Hình sự 2015.

          4. Khuyến cáo người dân không nên đi đến các địa phương có ca bệnh xác định nhiễm covid 19. Những gia đình có con em đi học hoặc làm ăn xa trở về địa phương  tuyên truyền thân nhân của mình phải đến ngay trạm y tế xã để khai báo y tế trước khi về nhà.

          5. Đề nghị nhân dân tích cực tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép, những người đến/ đi/ về từ vùng dịch về địa phương để được cách ly, giám sát, quản lý theo quy định phòng chống dịch. Theo các đường dây nóng sau:

          - Đ/c Đinh Hồng Thế- Trưởng ban chỉ đạo- Chủ tịch UBND xã .SĐt:0362756577.

          - Đ/c Phạm Ngọc Thành- Trưởng công an xã, SĐT: 0989233108.

          - Đ/c Nguyễn Văn Huy- Trưởng trạm y tế xã, SĐt: 0969335639.

          - Các ông bà trưởng thôn

          6. Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 khác cần phải đến ngay Trạm Y tế xã để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

          7. Giao cho công an xã, trạm y tế phối hợp với các ông bà trưởng thôn, tổ phòng chống dịch covid 19 tăng cường rà soát các trường hợp nhập cảnh trái phép, người dân đến/ đi/về từ vùng dịch, truy vết các  trường hợp F1, F2, F3; quản lý, giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly y tế tại nhà; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng chống dịch. Thường xuyên cập nhập , báo cáo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 xã.

         Trên đây là thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 xã Gia Phương về thực hiện nghiêm việc tự giác khai báo y tế và thực hiện hiện cách ly y tế tại nhà đối với người đi từ vùng dịch trở về địa phương đề nghị cán bộ và nhân dân trong toàn xã thực hiện nghiêm nội dung thông báo trên.

Nơi nhận:

- TT Đảng, TT HĐND;

- Lãnh đạo UBND

-Trạm y tế

- BCĐ PC Covid-19

-Đài truyền thanh xã

- Lưu: VT, VHTT.

TM. BAN CHỈ ĐẠO

  TRƯỞNG BAN

 

 

 

 Chủ Tịch UBND xã

Đinh Hồng Thế

 

 

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập