Tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn xã Gia Phương

Thực hiện kế hoạch số 115/KH-UBND ngày 25/9/2023 của UBND huyện về việc kiểm tra thực hiện chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 03/01/2023 của thủ tướng chính phủ, nghị quyết số 124/2021/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh và kết quả rà soát xây dựng, thực tập phương án” Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”,” Điểm chữa cháy công cộng”. Thực hiện các hoạt động hưởng ứng” Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy” năm 2023. Được sự nhất trí của UBND xã sáng 20/10, tại Trụ sở UBND xã Gia Phương, Công an xã Gia Phương phối hợp với cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho tổ PCCC dân phòng, tổ liên gia PCCC và dân cư trên địa bàn xã Gia Phương năm 2023.

anh tin bai

          Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tuyên truyền kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH. Nội dung tuyên truyền cung cấp kiến thức cơ bản về PCCC; những nguyên nhân gây ra cháy và biện pháp phòng cháy; một số phương pháp chữa cháy cơ bản; quy trình tổ chức chữa cháy khi có cháy xảy ra; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; biện pháp phòng cháy trong quá trình sử dụng điện, xăng, dầu, khí đốt hóa lỏng (Gas); hướng dẫn phương pháp xây dựng phương án chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy...

Tại buổi diễn tập, với tình huống giả định xảy ra cháy tại hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh, các cơ quan trường học.., nguyên nhân cháy được xác định là do sự cố đối với hệ thống săng, sử dụng bình ga, sử dụng điện. Công an xã diễn tập 2 tình huống sau : 01 tình huống cháy do xăng; 01 tình huống cháy do bình ga  để các thành viên về dự hội nghị tham gia sử lý tình huống dập lửa.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

Buổi tuyên truyền, diễn tập kết thúc sau gần 2h đã giúp cho tổ PCCC dân phòng, tổ liên gia PCCC và dân cư trên địa bàn xã Gia Phương nắm được các kiến thức cơ bản và quy định của pháp luật về công tác PCCC. Cùng với đó sử dụng tốt các phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở, tại các hộ gia đình nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, kịp thời xử lý khi có tình huống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của nhân dân trong toàn xã.

CCVH-XH ĐINH VINH

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập