image banner
HXH xã Gia Phương đẩy mạnh CCHC, phục vụ quyền lợi của người dân và doanh nghiệp khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN

BHXH xã  Gia Phương đẩy mạnh CCHC, phục vụ quyền lợi của người dân và doanh nghiệp khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN

 Với phương châm ‘‘đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) hướng đến phục vụ tốt nhất quyền lợi của người dân và doanh nghiệp khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN’, thời gian qua BHXH xã Gia Phương đã tích cực triển khai bước đầu hiệu quả giao dịch điện tử, tiếp nhận, trả kết quả qua bưu điện, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin tạo thuận lợi cho người dân, cơ quan và doanh nghiệp tại địa phương.

Trong đó, chú trọng thực hiện nghiêm các quy trình, thủ tục, thời gian giải quyết chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo hướng đơn giản, tinh gọn, thuận tiện cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Thực hiện nhiều hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả để doanh nghiệp lựa chọn như giao dịch điện tử, giao dịch qua dịch vụ bưu chính; giao dịch trên cổng dịch vụ công quốc gia và giao dịch trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, xã Gia Phương đã bố trí nhân lực làm việc, phương tiện, trực tiếp tiếp nhận lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN tại Bộ phận Tiếp nhận; đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Tất cả các thủ tục, công việc được xử lý nhanh, đem lại hiệu quả thiết thực cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch được thuận lợi, giám bớt các khâu trung gian thay vì phải đến từng bộ phận chuyên môn như trước đây. Không những thế, Bảo hiểm xã hội đã điều chỉnh, niêm yết công khai các hồ sơ, thủ tục; Tăng cường công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ cho đội ngũ cán bộ, viên chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả.

anh tin bai

Theo báo cáo tổng hợp năm 2023, Bảo hiểm xã hội đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và trả hồ sơ BHXH, BHYT, BHTN qua dịch vụ chuyển phát bưu chính và giao dịch điện tử. Song song với đó, BHXH tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác số liệu, dữ liệu phục vụ công tác chuyên ngành của đơn vị, Đơn vị đã chủ động đổi mới toàn diện, hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành và nghiệp vụ; Phát triển môi trường số an toàn, thông minh, tiện ích, minh bạch hoá, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và tổ chức. Tuyên truyền nhân dân cài đặt ứng dụng VsslD ,Tổ chức triển khai 2 thủ tục hành chính trên dịch vụ công gồm: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng.

Ngoài ra, BHXH luôn chủ động trong thực hiện quản lý và khai thác, sử dụng có hiệu quả các phần mềm ứng dụng vào nghiệp vụ chuyên môn của ngành như: Phần mềm quản lý thu, hệ thống thông tin giám định BHYT, kế toán, hệ thống xét duyệt chế độ trực tuyến, quản lý văn bản... bảo đảm công khai, minh bạch trong giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng đến giao dịch.

Từ những kết quả cho thấy BHXH đã và đang triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt công tác CCHC, chuyển đổi số. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục phát huy hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp theo hướng công khai, minh bạch, thuận tiện, đúng hẹn, tạo niềm tin đối với tổ chức và cá nhân khi thực hiện TTHC, từ đó góp phần tiết kiệm chi phí cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn khi thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH.

Đinh Thị Vinh- CCVH xã
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập