Gia Phương tăng cường thực hiện cải cách thủ tục hành chính

Trong năm 2021, xã Gia Phương đã thực hiện nhiều chủ trương, giải pháp để lãnh đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và đạt được những kết quả tích cực. Xã Gia Phương cử công chức tham gia các lớp tập huấn về CCHC cho cán bộ, công chức là đầu mối theo dõi nhiệm vụ CCHC của UBND cấp xã. Qua đó, giúp cho đội ngũ lãnh đạo, CC xã có cách nhìn đúng, đầy đủ và thấy được tầm quan trọng của công tác CCHC trong thực hiện nhiệm vụ. Trong các mục tiêu cải cách hành chính cần thực hiện giai đoạn 2021-2025, công tác cải cách thủ tục hành chính được chú trọng và quan tâm đặc biệt.

Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó là thủ tục hành chính nhanh gọn, tiết kiệm, mang lại cự hài lòng cho người dân. Năm 2021, xã Gia Phương đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của Bộ phận một cửa của xã,  đảm bảo diện tích rộng, thoáng mát, bố trí phù hợp, tạo điểm nhấn, cảnh quan, môi trường hành chính lịch sự, gần gũi với tổ chức, cá nhân đến giải quyết TTHC, bảo đảm thuận tiện, công khai, minh bạch. Đến nay, cơ bản thời gian giải quyết các thủ tục giảm nhiều so với quy định, tạo thuận tiện và hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển KT-XH trên địa bàn. Theo báo cáo đến ngày 30.12.2021, Xã Gia Phương đã giải quyết …. hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 100%, trong đó, hồ sơ giải quyết trước hạn đạt tỷ lệ 99%. Tỷ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục hành chính đạt 100%.

Trong năm 2022, xã xác định 4 khâu đột phá trong cải cách hành chính, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính bao gồm các mục tiêu cụ thể: Thực hiện rà soát thủ tục hành chính, cắt giảm thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện và thời hạn giải quyết thủ tục hành chính; bộ phận một cửa khang trang, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực đáp ứng yêu cầu giải quyết TTHC; Phấn đấu 80% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến; tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 30% trở lên; Phấn đấu tối thiểu 80% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyển nội bộ giữa các cơ quan thực hiện bằng phương thức điện tử; tiếp tục phấn đấu từ 90% trở lên người dân, doanh nghiệp đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính.

        Bên cạnh tăng cường cải cách thủ tục hành chính xã còn chú trọng tới nhiều công tác cải cách về chỉ đạọ điều hành, thể chế, tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, chế độ công vụ, tài chính công và xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Giai đoạn 2021-2025, xã đã xác định CCHC là một trong 4 khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, nhằm từng bước hướng đến xây dựng một nền hành chính trong sạch phục vụ nhân dân, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội, đảm bảo hiện đại, công khai, minh bạch, thuận tiện, thông suốt, hiệu quả; Lấy sự hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp và công dân làm thước đo hiệu quả của công tác CCHC. Những nỗ lực trong công tác CCHC của xã trong thời gian qua đã mang lại những hiệu quả tích cực, góp phần làm cho nền hành chính trở nên dân chủ, minh bạch, có tính chuyên nghiệp hơn, tạo thuận lợi và niềm tin cho người dân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, góp phần phục vụ đắc lực cho sự phát triển KT-XH  giàu đẹp, văn minh./. 

 

BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 36
  • Trong tuần: 366
  • Tất cả: 13 953
Đăng nhập